Học Tiếng Trung online Bài 6 Giáo trình Hán ngữ 1

Học Tiếng Trung online cơ bản Nguyễn Minh Vũ

Học Tiếng Trung online miễn phí theo lộ trình bài giảng tự học tiếng Trung online cơ bản cùng Thạc sỹ Nguyễn Minh Vũ, chuyên gia giảng dạy tiếng Trung giao tiếp online miễn phí trên Kênh YOUTUBE học tiếng Trung online miễn phí của Trung tâm tiếng Trung Hà Nội ChineMaster uy tín nhất Việt Nam.

Học Tiếng Trung online Bài 6 Giáo trình Hán ngữ 1
Học Tiếng Trung online Bài 6 Giáo trình Hán ngữ 1 Trung tâm tiếng Trung Hà Nội ChineMaster

Hôm nay chúng ta sẽ đến với Bài 6 Hướng dẫn Gõ tiếng Trung trên máy tính với chủ đề là 有什么好怕的 (Có gì mà đáng sợ) phần 3. Rất thú vị phải không nào! Sau đây, chúng ta sẽ bắt đầu vào phần nội dung chính của bài học tiếng Trung giao tiếp online hôm nay.

Bên dưới là hình ảnh lớp học tiếng Trung online cho người mới bắt đầu học tiếng Trung Quốc tại Trung tâm tiếng Trung Hà Nội ChineMaster.

Đại từ nghi vấn biểu thị phản vấn

Trong khẩu ngữ thường dùng “什么” để phản vấn, biểu thị sự phủ định. Khi dùng “” để phản vấn, ngữ khí cho thấy không chịu nhịn cho lắm, không được nói như vậy với bề trên hoặc cấp trên.
a. “Động từ + 什么“ là yêu cầu người khác “不要 … ...” . Ví dụ:



静点儿,吵什么!(不要吵 không được làm ồn)

听不懂还听什么?(不要听 không cần nghe)

你一个小孩子知道什么!(你不 anh không biết gì )

b. “Động từ + 什么+ tân ngữ” biểu thị “不用 … …”. Ví dụ: 

天气这么好,带什么雨傘?(不用带伞 không cần mang ô)

他就在隔壁,你打什么电话?(不用打电话 không cần gọi điện)

时间来不及了,吃什么饭?(不要吃饭了 không nên ăn)

Oke, nội dung bài giảng số 6 chuyên đề tự học tiếng Trung online cơ bản của chúng ta đến đây là hết rồi, hẹn gặp lại các bạn vào ngày mai.

Nhận xét